หน้าเว็บ

9 กันยายน 2559

Part III : From Euston to Glasgow

เพิ่งรู้ว่า jet-lag เป็นยังไง
งัดเอาตั๋วราคาถูกจาก https://www.thetrainline.com มาดูเล่นก่อนนอน (จองล่วงหน้าสักเดือนนึงจะได้ตั๋วราคาถูกมากกก) เตรียมตัวขึ้นรถไฟไป Glasgow เที่ยว 9:45AM ตอนวางแผนที่ไทยก็คิดว่า"เช้าไปไหมนี่" แต่เอาจริงๆเราตื่นตั้งแต่ตี 3(9โมงเช้าไทย) เพราะยังปรับเรื่องเวลาไม่ได้ ก็นอนเล่นกลิ้งไปมาจน 7 โมงก็รีบอาบน้ำแต่งตัวลงมากินข้าวต้มที่ป้าปุ๋ยผู้ใจดีทำให้ ปล.เป็น"ข้าว"มื้อเราที่ได้กินในUK
ข้าวต้ม ใส่หมู เหยาะ แมกกี้ แค่นี้ก็ฟินแล้ว ณ ตอนนั้น T_T

เนื่องจากเราวางแผนมาดี เพราะจองแทกซี่จากสนร. ไป Euston train station ในราคา 20 ปอนด์ แต่เมื่อคุยกับเพื่อนๆในสนร.กลับพบว่ามีรถเมล์ไปได้ในราคา 1.5 ปอนด์(จ๋อยเลยทีเดียววว555) แปะเว็บเรียกแท๊กซี่ให้ https://www.minicabit.com ถ้าอยากถูกไปรถเมล์จะดีกว่าาา



This is a แท๊กซี่ ตอนแรกคิดว่าจะเจอฝรั่ง ปล่าวเลย.. 
เป็นคนอัฟกัน เขาบอกว่าวันนี้อากาศดีนะ น่าจะ Dancing กันสักหน่อยยย - -"


ถึงแล้ววว Euston(อ่านว่า อะ ยูส ตัน)
มีคนที่ สนร ถามว่าทำไมไม่ไปขึ้นที่ King Cross อยากตอบไปตรงๆเหมือนกันว่า "กุก้อไม่รู้" คือเราโง่ Eng มาก (และขณะที่พิมอยู่ก็ยังโง่อยู่ 555)


หลังจากลงมา เราก็ถือตั๋ว FIRST CLASS!!! ของ virgin train ไปที่ห้องรับรองพิเศษ หุๆ อ่านรีวิวมาเขาบอกว่าของกินบุฟเฟ่ แต่!! เราไปเช้าไง มันเลยยังไม่เปิด555 (ซื้อ First Class ทำปะป๋ารึไง) เลยต้องระเห็จไปหาที่นั่งรอ แต่ก็มีเหตุการหนึ่งเกิดขึ้น!


มีคนๆหนึ่งเดินมาทักเนื้อตัวมอมแมมและบอกประมาณว่าผมไม่ใช่คนจรจัดนะ ผมประสบอุบัติเหตุกระเป๋าติดไปกับรถทัวร์ ผมขอยืมตังซื้อตั๋วได้ไหม 22ปอนด์ (ไม่ได้ถ่ายรูปมาแต่ให้นึกเหตุการณ์ว่าเป็นคนที่เดือดร้อนจริงๆกลับบ้านไม่ได้คุยกับเด็กจีนหน้ามึนไม่รู้ภาษาอังกฤษ จะเห็นภาพได้ชัดเจนมาก) สรุปสุดท้ายให้ไป 9ปอนด์ พร้อมขอเบอร์กะเฟส(ตอนนี้ยังไม่ได้ทวงเพราะไม่รู้จะพูดยังไง - -) ก็ตัดบทไปเพราะว่าาาา รถไฟมาาาาาา.......
บรรยาก๊าส ภายในรถไฟ ขอบอกว่าของกินนน จัดเต็ม!! 
ขอได้ขอ ไม่อิ่มขออีก ชอบอกว่าอิ่มยันเย็น (only first class นะแจ๊ะ)


กลาสโกว์... เมืองใหญ่แห่งโลว์แลนด์


ถ้านึกไม่ออกว่าเมืองนี้เป็นยังไงให้ลองนึกถึงหนังเรื่อง Harry Potter... มีอุณหภูมิเฉลี่ยอยู่ที่ 15-20 องศสเซลเซียส ค่อนข้างเย็นสบายแต่ว่าฝนจะตกเมื่อไรไม่มีใครรู้เพราะมันครึ้มตลอด
หลังจากลงรถไฟสัมผัสแรกคือ "หนาว..." อากาศมันแห้งและหนาวจนหายใจแล้วรู้สึกเจ็บหน้าอก ลากกระเป๋า 30Kg ไปที่ทางออกแล้วก็ยืนรอ taxi ที่นัดไว้....... .. .. .. .. . . . รอไปเหอะ... สุดท้ายต้องโทรตาม (พยายามจะไม่คุยกับคนสกอตเพราะเลื่องลือเรื่องสำเนียงมาก) เลยเปิดเว็บหาตัวอย่างบทสนทนาเพื่อคุย
  • สิ่งที่คิด (credit : http://englishlive.ef.com/th-th/blog/taxi-english/)
โทรถามว่าแท็กซี่ถึงไหนแล้ว
เมื่อถึงเวลานัดแล้วแต่แท็กซี่ของคุณยังไม่มา คุณต้องการโทรเช็คว่าเกิดอะไรขึ้น:
“Hello, my name is Mr. Smith. I ordered a taxi for 8p.m. at XYZ Street. It’s 8:15 now. Could you check what has happened please?” สวัสดีครับ ผมชื่อสมิธ จองแท็กซี่ให้มารับที่ถนน XYZ ตอน 2 ทุ่ม แต่นี่ 2 ทุ่มสิบห้าแล้วรถยังไม่มาเลย คุณช่วยเช็คให้หน่อยได้ไหมว่าเกิดอะไรขึ้น?

  • สิ่งที่เกิดขึ้น (สีแดงคือฟังไม่ออก)
Me: Hello, my name is Natakorn. I booked a taxi for 3p.m. at Glasgow Central Station. It’s 3:30 now. Could you send me a taxi please?(สำเนียงแบบท่องอะ 555)

Operator: ~!@#$%^&*()_  Where r u?
Me: Glasgow Central Station. Where will I meet the driver? 
Operator: Ok I will send u a driver. ~!@#$%^&*()_  
Me:  Sorry, Where will I meet the driver? 
Operator: ~!@#$%^&*()_  R U OK?
Me: OK (โอเคก้ได้วะ) 
ยังดีหน่อยที่หลังคุยเสร็จมันมีข้อความมาให้  >>>

เข้าที่พัก Unite Student Blackfriars
หลังจากเจอแท๊กซี่ เหมือนเคราะซ้ำกรรมซัดถนนเข้าหอปิดเพราะมีงานปั่นจักรยาน ปั่นๆจักรยาน ไป ปั่นๆจักรยาน ตายๆ ไม่ใช่เวลามาร้องเพลง นี่ต้องลากเป๋า 30Kg เข้าหอ เชคอินเสร็จหมดวันน
จุดแดงคือที่โดนปล่อย สีฟ้าคือห้องพัก เส้นสีน้ำเงินคือเส้นทางเดิน(ประมาณ 200m ได้)


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น