หน้าเว็บ

6 พฤศจิกายน 2559

ตะลอนเที่ยวรอบเมือง : Glasgow Fireworks 2016

ถ้าจะพูดถึงงานเทศกาลของฝรั่งบอกเลยว่านานๆมีครั้งนึง และเมื่อมีเทศกาลแต่ละครั้งมักจะยิ่งใหญ่ ทุกๆคนในเมืองออกมาจากบ้าน แม้ว่าอากาศจะหนาวสักเพียงไหนก็ตาม
"กลุ่มนักเรียนไทย 5 คน นักเรียนจีน 2 คน ได้เดินเท้าไปยังสวนสาธารณะแห่งหนึ่งในเมือง เพื่อไปดูพลุไฟ ท่ามกลางผู้คนหลักหมื่น อุณหภูมิ 4องศา ลมพัดเบาๆ  มันเป็นประสบการณ์ที่สุดแสนจะวิเศษ ที่มีโอกาศได้เข้าร่วม เทศกาล นี้"
                                                                 ผู้คนต่างออกมานอกบ้านเพื่อไปดูพลุไฟ(Credit : P'Ton)  


ภายในงานก็คล้ายๆงานวัดบ้านเรา มีเครื่องเล่นที่คล้ายๆในสวนสนุก(ส่วนตัวได้ลองเล่นและจะไม่เล่นอีก ฮ่าๆ คือมันน่ากลัวมาก แต่ไม่สามารถหยุดตอนนั้นได้ต้องรอจบรอบ อ่านต่อไปละกัน อธิบายไม่ถูกว่ามันเรียกว่าอะไร) บูธสอยดาว มีร้านอาการขาย(คิวยาวเว่อร์) มีจอโปรเจกเตอร์(ไม่รู้ทีไว้ทำไมเพราะตอนจุดพลุไม่ได้อยู่ตรงนั้น) กล่าวโดยรวม คล้ายๆงานลอยกระทงบ้านเรา 555

นี่คือ โฉมหน้าเหล่าผู้กล้าที่เล่นเครื่องเล่นเดียวกันน
เรียงซ้ายไปขวา : ผม, พี่ดาว, พี่ฟลุค, April, Erick (อีกสองคนคอยให้กำลังใจ : พี่ต้น, พี่แพร)

เมื่อพร้อมแล้ว ลุยยยยยยยย!!!!
ถามว่าเป็นอะไรไหมมม ฉันบอกเลยว่ามากกกกกก.........

เมื่อใกล้เวลา 7:30pm ข้าพเจ้าเลยขอแยกตัวมาถ่ายรูปตามที่ได้วางแผนไว้ โดยแผนคือ ตั้งขาตั้งตรงสะพานแล้วหันกล้องไปทางสวนสาธารณะ จะได้วิวที่แบบว่า Amazing!! 

สิ่งที่คิด (Cr: http://www.mbcc.org.uk/wp/previous-syllabi-1314/ )

...แต่!! นั่นก็แค่แผน ความเป็นจริงคือคนเยอะมากกกกกกก แค่ที่ยืนยังแทบจะไม่มี เราก็เลยเดินต่อไปเรื่อยๆ จะกระทั่งพลุเริ่มจุด... แต่เรายังหาที่ถ่ายดีๆไม่ได้ ไม่มีต้นไม้บังก็คนเยอะ จนกระทั่งเข้าเขตบ้านพักคนงาน ซึ่งเป็นเขตค่อนข้างจะอันตราย ในหัวก็คิด เอาวะ!! มาถึงนี่ละ ในเขตคนงานคนค่อนข้างน้อยและเจอที่เหมาะๆไว้ตั้งกล้อง เราเลยจัดตรงนั่นและถ่ายด้วยความระแวง 555

แผนผังงานคร่าวๆ จะเห็นว่าจุดที่ได้ถ่ายจริง ไกลจากจุดที่วางแผนไว้มากๆ

นี่คือภาพที่ได้จริง

เลยเกิดความคิดว่า เคยมีเพื่อนที่มหิดล เขาเคยถ่ายรูปพลุแล้วตัดต่อพลุดอกอื่นมาใส่ด้วย ขากลับเราเลยแอบถ่ายมุมบนสะพานที่เราวางแผนไว้ แล้วค่อยใส่พลุเพิ่มเข้ามา

มุมบนสะพาน(ก่อนใส่พลุ)

หลังจากใส่พลุแล้ว

จบไปอีกหนึ่งอาทิคย์ที่วุ่นวาย มีทั้งสอบและการบ้าน อาทิตย์ต่อไปอาจจะไม่ได้มาเขียน Blog เพราะว่าสิ่งที่เรากังวลที่สุดได้ใกล้เข้ามาทุกๆที "Presentation" #พรีเซ้นนี้ฉันจะตายไหม? โปรดติดตามชมตอนต่อไป....




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น